Không ngại khó giúp người

dta'1Giữa cuộc đời còn lắm bao điều thị phi, và nhiễu nhương, thì thật lành thay vẫn còn hiện diện những con người thiện lành, sống biết yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh xung quanh. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu một trong những câu chuyện thiện lành như thế.

Câu chuyện có thật 100/100 tại bệnh viện điều dưỡng quận 8.

Các bệnh nhân thường gọi Bà hai tiến rất thân thiện Bà Năm ơi cho con hộp cơm.Bà ở trà vinh gia đình nghèo Bà lên Sgon nuôi bệnh mướn( nuôi người bại liệt) tháng được 3 tr sao này được 5 tr. Bà vừa nuối bệnh vừa đi lảnh cơm từ thiện của Quí nhà hảo tâm về phát cho bệnh nhân nghèo.

Thưa Quí Vị bệnh bại liệt tứ chi là bệnh đau khổ nhất của con người. Ai mà bệnh này rồi thì mới thấu hiểu được nỗi khỗ này. ĩa đái không tự chủ được đây là nổi đau nhất. Ai mà không đi tiêu được là Bà 5 đến móc lấy phân ra dùm cho bệnh nhân không ngại hôi thúi bệnh nào nào Bà cũng giúp và làm như vậy. Vừa qua đầu năm 2017 Bà lảnh nuôi miễn phí một bệnh nhân tên Nguyễn Viết Hoá sn 1983 quê bình phước gia đình rất nghèo Cha già 70 tuổi phải nuôi một người anh của Hoá bệnh tâm thần còn Hoá bị liệt tứ chi vì đốn cậy bị té chấn thương tuỷ sống. Tấm lòng cao cả của Bà 5 rất là hiếm thấy trên đời này. Ai thấy Bà 5 cũng thương hết. Người cho chúc sửa người cho chúc bánh để Bà 5 ăn cho có sức khoẻ vì Bà 5 ăn chay trường. Nhưng Bà lại chia các phần quà đó cho các bệnh nhân nghèo hết . Có người cho tiền Bà thì Bà lại đóng viện phí cho bệnh nhân mà Bà đang nuôi từ thiện.

Quả thật vĩ đại một tấm lòng bác ái vị tha. Mình chứng kiến sự thật này gần 3 năm nai HD vào bệnh viện để tập đi cho chỉnh chu thì gặp lại Bà 5 đả hơn 60 rồi mà vẩn lăn xăn chạy đi lảnh cơm từ thiện về phân phát cho BN. Thật đáng trân trọng và kính Quí Bà 5. Con xin thai mặt cho các thân nhân bệnh nhân tại BVĐD Q8 xin tri ân công đức của Bà 5 kính chúc Bà 5 sức khoẻ niên trường an lạc trong hạnh nguyện của Bà 5. Xin tri ân quí Ân Nhân cùng chia sẻ.

Câu chuyện trên đã nhanh chóng được lan truyền rộng khắp các trang mạng xã hội, và những tiếng lời tán thán, ngợi khen đã không ngừng vang vọng lên.

Cuộc đời là vậy, nhưng dù cuộc đời có như thế nào đi nữa, mỗi người chúng ta cũng đều cần đến một sự tỉnh giác nhất định nào đó để có được thái độ, và cách hành xử hợp tình hợp lý nhất có thể. Và để có được điều này có lẽ là chúng ta cần phải có được nhận thức đúng đắn về cái tôi. Cái tôi chỉ là do vô vàn các yếu tố khi đủ duyên thì hội tụ thành, khi duyên tiêu tán thì tan biến mất, cái tôi chỉ là huyễn hóa, duyên hợp tạm bợ, cái tôi không thật có, thì cái gọi là của tôi cũng không thật. Khi có nhận thức như vậy, chúng ta sẽ dần vơi giảm ái ngã, vốn dĩ là nguồn gốc của tham, sân, si, của mọi khổ đau trong cuộc đời. Khi có nhận thức như vậy, thì khi có những ý niệm, hay xúc cảm lăn xăn hiện lên trong tâm tư, chúng ta chỉ cần nhìn, nhìn, và nhìn thẳng vào chúng, chỉ nhìn mà không tham đắm, không đè nén, không diệt trừ, không lãng tránh, cũng không mong cầu bình yên, nhìn để thấy được các tiến trình sinh khởi, lan tỏa, tăng giảm cường độ, và dần tan biến mất của chúng. Trong khi tọa thiền, chúng ta nên chú tâm vào một điểm trước mặt, có thể chọn một điểm trên chóp mũi. Trong khi chú tâm như vậy, nếu vọng tưởng, xúc cảm thị phi, và cơn đau có khởi lên nhè nhẹ, chúng ta có thể thản nhiên bỏ qua chúng, đừng để ý đến chúng, vẫn tiếp tục chú tâm tại một điểm trên chóp mũi, chúng có hiện lên rồi sẽ tự tan, nhưng khi vọng tưởng, xúc cảm thị phi, và cơn đau khởi lên quá mãnh liệt, thì lúc này, chúng ta có thể lùi về một góc chuyển sang theo dõi hơi thở vào ra một cách tự nhiên nơi mũi, đừng bận tâm đến chúng, hoặc chúng ta có thể chuyển sang nhìn thẳng vào chúng, rồi chúng cũng sẽ tan. Khi vọng tưởng thuộc về thế giới nhị nguyên phân biệt đối đãi giữa có không, được mất, hơn thua, phải quấy, trong ngoài, đẹp xấu, thiện ác, vui buồn, thương giận… tan mất, khi đó chỉ còn lại duy nhất niệm vi tế tại chóp mũi, chúng ta cần nên buông xả cả niệm vi tế này, cần thêm một bước vượt qua tâm thái này, nhà thiền gọi là đầu sào trăm trượng cần phải một bước nhảy qua, như khi trèo lên cây một trăm thước, khi trèo lên là còn có cây để trèo, trèo tới đầu sào chót ở trên, phải nhảy qua khỏi mới được, nhảy khỏi cho tan nát tâm phân biệt, chấp trước vi tế, để không rơi vào không, năng giác sở giác đều không, mọi thứ đối đãi dứt bặt, nhảy qua khỏi liền thể nhập vào bản tâm hằng thanh tịnh, rỗng rang, và sáng tỏ, thường hay biết mọi sự vật, hiện tượng nhưng không khởi ý phân biệt. Từ tâm thái này chúng ta sẽ thể phát khởi ra những ý nghĩ, lời nói, và hành động đúng đắn đem đến lợi lạc chân chính cho không chỉ bản thân mà còn cho cả mọi chúng hữu tình xung quanh.

————

Tham khảo: facebook

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s

%d bloggers like this: