Facebook ngày nay 10: Nghĩ đến hậu quả của hành động

Tâm Thiền xin chia sẻ với các bạn đề tài nghĩ đến hậu quả của hành động:

Một nhóm các em học sinh cấp I rủ nhau đi xăm hình đã làm dậy sóng các trang mạng xã hội. Người thì nói các em còn nhỏ mà đã đua đòi, người thì nói xăm mình là việc bình thường, người thì trách người đã xăm mình cho các em đã không có lương tâm…

Đức Phật đã từng dạy rằng phàm trước khi làm việc gì cần phải nghĩ đến hậu quả của nó. Một việc làm bất thiện là việc làm gây ra đau khổ cho người và mình trong về lâu về dài, một việc làm thiện lành là viêc làm tạo nên niềm vui, và hạnh phúc cho người và mình trong tương lai mai sau.

Các em còn quá nhỏ, còn quá non nớt, nên chưa có suy nghĩ kỹ càng đến hậu quả của việc xăm mình. Liệu rằng với tư tưởng của nhiều người cho rằng những ai xăm mình đều thuộc hàng anh chị, giang hồ, hổ báo này nọ thì mai sau các em lớn lên có hòa nhập được với cộng đồng hay không? Một câu hỏi cứ lởn vởn trước mắt các em.

————

Nguồn: vtv.vn – chương trình Sáng Phương Nam VTV9

———— Kênh youtube Thiền Tịnh Tâm:

https://www.youtube.com/channel/UC1Qvgm5dBYdLQW7Azo5SakQ

————

Mời các bạn vào thăm trang Bồ Tát Quán Thế Âm do mình lập ra – https://www.facebook.com/trangbotatquantheam – Nguyện cầu cho các bạn được sự che chở, hộ trì của Bồ Tát Quán Thế Âm để có được cuộc sống an lành, và hạnh phúc. Nam Mô Bồ Tát Quán Thế Âm.

Trả lời

