• Sức sống dẻo dai

    ArtisBamboofores 
    Tâm tịnh đời vui

  • Chuyên mục

  • Lịch

    Tháng Tám 2011
    H B T N S B C
    1234567
    891011121314
    15161718192021
    22232425262728
    293031  
  • Lưu trữ

  • Huyễn hóa hư vọng

  • Lời hay ý đẹp

    Không làm các việc ác

    Vâng làm các việc lành

    Giữ tâm ý trong sạch

    Đó là lời Phật dạy.

  • Tương tác

  • Khách thăm nhà

  • Tâm Thiện

    wwf 

    natureconservancy

  • Sắc màu cuộc sống

    Xa Loi Dau 7 Mau - Phat Thich Ca

  • Ngũ uẩn giai không

    • 306 948 hits

Thế giới xung quanh

chuyenviaheChuyện vỉa hè

An đang trên đường đi học về, ngang qua một sạp bán giầy dựng tạm bợ bên lề đường. Sẵn còn chút tiền, An tấp xe vào và nhanh mắt rảo quanh một lượt tìm cho mình đôi giầy thể thao để ban sáng mang đi tập thể dục.

– Đôi này bao nhiêu vậy cô, An chỉ vào chiếc ưng ý.

– Một trăm ngàn, người bán hàng trả lời.

– Mắc quá, năm chục được không cô.

– Bảy chục, chắc giá, mới mở hàng có mua nhanh thì mua, không thì đừng đứng đấy nhìn chướng cả mắt.

– Sáu chục, cháu chỉ còn chừng này, không thể trả thêm, mong cô thông cảm.

– Thông cảm cái con khỉ, không mua tao kêu người ra đánh mày bây giờ.

Vừa nói dứt câu, cô ta liền đem điện thoại ra nhấn nút gọi một ai đó.

An thấy vậy, vô cùng hoảng sợ, không dám nói thêm lời nào, chợp ngay lấy thời cơ khi cô ta quay ra đằng sau liền ba chân bốn cẳng đạp xe nhanh chóng rời khỏi nơi đầy cạm bẫy này.

Bán hàng kiểu gì mà như băng nhóm tội phạm, An thầm nghĩ.

————bosuutapbutBộ sưu tập

Thanh có sở thích sưu tầm bút máy. Hầu như tháng nào cô cũng dạo một vòng qua các nhà sách hay cửa hàng bán đồ dùng học tập để bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình.

Lúc rãnh rổi lại đem chúng ra ngắm nhìn và vô cùng tự hào khi có dịp được khoe với đám bạn.

– Các bạn thấy thế nào, đẹp không?

– Trên cả tuyệt vời, Thanh kiếm ở đâu mà nhiều cây trông lạ vậy?

– Công mình đi mòn cả dép suốt mấy tháng.

– Nhưng, mình thấy nó hao tốn quá, chỉ dùng để viết thôi, cậu mua gì mà nhiều vậy.

Thanh cảm thấy có chút bực bội với lời nói của cậu bạn thân, bấy lâu nay luôn ủng hộ mình trong mọi việc nhưng chỉ vừa mới đem ra khoe thì đã bị chỉnh ngay. Không kiềm chế được, cô nói.

– Mình thích đấy, cậu chỉ toàn nói vớ vẩn, sưu tập thì nó phải thế.

"Cứ cho là vậy, bây giờ mình sẽ chỉ cho các bạn biết một bí mật của cây bút máy", vừa nói xong, cậu bạn tiến đến trước mặt bàn, tháo rời các bộ phận của từng chiếc bút ra, rồi sắp chúng vào những nhóm khác nhau.

– Giờ thì nhìn theo tay mình chỉ đến đâu mọi người hãy gọi tên các nhóm lên.

Cậu bạn lần lượt đưa tay qua, từng tiếng hô vang lên: "Ngòi bút", "Nắp bút", "Vỏ bút", "Ruột nhựa", "Thanh kim loại", "Khoen tròn trang trí".

– Đố mọi người, bộ phận nào quan trọng nhất của một cây bút.

– Đơn giản, là ngòi, có vậy mà cũng đố.

– Chưa chính xác, còn ai biết không.

– Tất cả đều như nhau, không có cái nào có thể tách rời, nếu như vậy thì bộ sưu tập của mình chẳng còn giá trị nữa, Thanh trả lời.

– Chính xác, bộ sưu tập không phải tự nó có sẵn, mà từ nhiều thành phần khác nhau hợp lại mới thành như bây giờ Thanh đang giữ cho mình. Cho mỗi người một chiếc làm kỷ niệm được không Thanh?.

– Chà, chà, mọi người đang xúm nhau gài bẫy mình đấy à, hừm… cho thì cho, có chết ai đâu mà sợ, nhưng dù sao mình cũng thấy có chút tiếc tiếc, liệu mà giữ cho kỹ đấy.

Bộ sưu tập giờ đây tuy mất đi một vài chiếc bút mà Thanh đã cất công tìm kiếm nhưng đổi lại cô đã có những giây phút quý báu cùng chúng bạn mà nếu như chỉ đem ra nhìn ngắm rồi lại cất vào chắc chắn sẽ không được như vậy.

Ảnh: Internet.

Bình luận về bài viết này